Làm thế nào để mua được nhà chung cư chất lượng và giá rẻ?

             Làm thế nào để mua được nhà chung cư chất lượng và giá rẻ?
 
     Đây là câu hỏi băn khoăn không chỉ của một người hay vài người, mà là nỗi băn khoăn của hầu hết các gia đình đang có nhu cầu mua nhà ở chung cư hiện nay. Với những gia đình có thu nhập trung bình hay thấp, tiền mua nhà là số tiền vợ chồng tích cóp, lao động siêng năng trong nhiều năm, thì làm thế nào mua được căn hộ vừa ý, đáng với đồng tiền bỏ ra lại càng là một dấu hỏi lớn.

    Trong điều kiện thị trường bất động sản xáo trộn và nhiều biến động như hiện nay, để lựa chọn được một căn hộ phù hợp cả về chất lượng và giá không phải là điều dễ dàng. Nó không dễ tìm, dễ thấy và dễ mặc cả như mua mớ rau ngoài chợ. Và sau đây là những chia sẻ của những người dày kinh nghiệm trong giới bất động sản mà không phải ai cũng biết:

Tìm hiểu dự án Chung cư HH1 HH2 Linh Đàm với giá chỉ từ 13 triệu/m2.
* Chung cư HH1 Linh Đàm 


1. Chủ đầu tư


     Trong hoàng loạt các vấn đề mà người mua gặp phải khi mua căn hộ chung cư giá rẻ thì phân nửa là vấn đề liên quan đến chủ đầu tư khiến họ dở khóc, dở cười. Nhẹ thì chậm giao nhà, chậm giao sổ đỏ, nặng thì vi phạm quy định an toàn bị cấm thi công, hoặc tạm dừng thi công. Tiền đã ra khỏi túi, nhà thì không được nhận, biết kêu ai, kêu ở đâu mà liệu có kêu thì bao giờ mới được giải quyết ???

   Vậy nên việc tìm hiểu kĩ chủ đầu tư trước khi đặt niềm tin vào họ là điều vô cùng quan trọng. Chủ đầu tư là ai? là người/công ty như thế nào? đã có những công trình, dự án nào thành công? ... dư luận nói gì về họ.

  Việc tìm đến trực tiếp khách hàng trước của chủ đầu tư và nghe những chia sẻ từ họ không có gì là uổng phí.

Tổng hợp một vài kinh nghiệm đánh giá chủ đầu tư:


* Là một công ty/tập đoàn có tầm ảnh hưởng lớn : điều này quyết định đến số lượng dự án, số diện tích đất cho dự án mà họ thi công. Đảm bảo cho dự án của họ luôn có mật độ dân cư thấp hơn, môi trường sống thông thoáng và trong lành hơn.


* Nên là những tập đoàn mạnh, có khả năng tự thiết kế, quản lý và thi công. Sản phẩm của các tập đoàn này thường có giá thấp hơn so với mặt bằng chung của thị trường.


* Có sàn giao dịch riêng. Hoặc trực tiếp giao quyền phân phối cho các sàn giao dịch uy tín. Nhờ đó căn nhà của bạn sẽ không phải gánh thêm các chi phí trung gian, đồng thời được hỗ trợ các vấn đề giấy tờ, hồ sơ, vay vốn một cách nhanh chóng.


* Được các ngân hàng lớn như BIDV, MBBank, Techcombank… liên kết và hỗ trợ. Các chủ đầu tư này đã được ngân hàng thẩm định và đánh giá, và chỉ khi đạt đầy đủ các tiêu chí an toàn thì ngân hàng mới dám liên kết. Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm với những dự án như vậy.

Một số chủ đầu tư gây được tiếng vang lớn trong thị trường bất động sản bằng chính sự thành công của họ trong các dự án gần đây như: Công ty xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu; Vingroup, Viglacera ... là những chủ đầu tư mà khách hàng nên tham khảo.

 
          Dự án Chung cư HH Linh Đàm của Công ty xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu

2. Vị trí 

       Như ông vua bất động sản Mỹ Donald Trump đã từng nói, 3 yếu tố quan trọng nhất của một bất động sản là “vị trí, vị trí và vị trí”. Vì vậy, yếu tố đầu tiên bạn cần xem xét đến là vị trí của dự án đó. Cụ thể: Khoảng cách từ căn hộ bạn định mua đến nơi bạn làm việc, nơi con bạn đi học có gần không? Đường đi có rộng rãi không, có bị tắc đường vào giờ cao điểm không?

      Nhiều khu đô thị có hạ tầng tốt, thiết kế đẹp, môi trường trong lành, cơ sở vật chất đầy đủ nhưng mãi vẫn chưa thể lấp đầy vì một lý do đơn giản là nằm quá xa trung tâm. Ngoài lãng phí thời gian, chi phí xăng xe cũng là một trong những lý do khiến khách hàng ngần ngại với những dự án kiểu này. Và do đó, các chung cư trong nội đô vẫn có giá trên trời, dù đã rất cũ nát.


    Để đánh giá một dự án chung cư, hãy xem chúng có đáp ứng những tiêu chí sau: 

* Vị trí so với khu vực trung tâm như thế nào. Lưu ý, trong tương lai trung tâm thủ đô sẽ dịch chuyển về phía Tây thành phố, bao gồm khu vực quận Cầu Giấy và huyện Từ Liêm.

* Khu vực đó có những hạ tầng thiết yếu phục vụ cho cuộc sống hàng ngày của gia đình không? Cụ thể, gần đó có trường học, bệnh viện, chợ (siêu thị), công viên…

* Không gian có yên tĩnh, trong lành, thoáng mát? Có nhiều hạ tầng công cộng như vườn hoa, công viên như thế nào.

* Hạ tầng nhân sinh: cộng đồng công dân cư có văn minh hay có gần khu dân cư phức tạp, tụ điểm tệ nạn không?

* Hạ tầng phong thủy: tiền thân của nó là gì? nền địa chất ra sao.


Vị trí Chung cư HH1 HH2 Linh Đàm

3. Thời điểm

     Thời điểm muốn nhắc tới ở đây là thời điểm mua căn hộ. Các căn hộ như nhau, tương quan về vị trí giống nhau, tiện ích không có gì là chênh lệch, nhưng giá thì hoàn toàn khác nhau tại bởi các thời điểm. Ví dụ điển hình là giá chênh của một căn hộ khi mới mở bán chỉ từ 20 đến 50 triệu/căn, nhưng khi gần hoàn thành và đưa vào sử dụng (cách nhau một khoảng gần 1 năm) thì giá chênh của nó không dưới 100 triệu. Vậy tại sao không chọn lấy thời điểm giá rẻ nhất để mua, và làm thế nào để biết đâu là thời điểm có giá tốt nhất? Hãy là những khách hàng thông thái, hãy tìm hiểu, lựa chọn và đưa ra quyết định đúng đắn, đúng thời điểm để sở hữu căn hộ mơ ước cho gia đình yêu quí của bạn.

  Chúc các bạn sớm tìm được căn nhà như ý để xây dựng tổ ấm của mình. An cư thì mới lập nghiệp. Chúc thành công! 

0 nhận xét:

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Thiết kế bởi Sàn BĐS Âu Lạc | Chung cư Linh Đàm Mr Duy - Uy tín chuyên nghiệp | Hỗ trợ vay vôn